10 อันดับ มนุษย์กลายพันธุ์ที่ทรงพลังในจักรวาล X-Men


   X-Men หรือเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์หากจะพูดถึงพลังความสามารถของพวกเขาแล้ว ต้องบอกเลยว่ามันมากมายมหาศาลและยิ่งใหญ่ไม่แพ้ซูเปอร์ฮีโร่คนไหน ๆและในโลกภาพยนตร์เราก็ได้เห็นความสามารถของพวกเขามามากมาย เรามาจัดอันดับกันเสียหน่อยว่ามนุษย์กลายพันธุ์คนไหนทรงพลังที่สุดเรายกมา 10 ตัวละครด้วยกันและเป็นเพียงตัวละครที่ปรากฎตัวในเวอร์ชั่นภาพยนตร์เท่านั้น


อันดับที่ 10 Havok

   Havok คือ มนุษย์กลายพันธุ์ในระดับอัลฟ่าผู้มีความสามารถในการดูดซัพพลังงานคอสมิคและแปรเปลี่ยนออกมาเป็นลำแสงพลาสม่าโดยเขาได้ใช้พลังงานที่เก็บกักนี้เพื่อปล่อยมันให้ตัวเองสามารถบินได้ด้วยคล้ายคลึงกับหลักการทำงานของชุดเกราะ Iron Man โดยเริ่มต้นนั้นเขาแทบจะไม่สามารถควบคุมพลังของตัวเองได้จนกระทั่งได้เข้าเรียนในโรงเรียนสำหรับเด็กผู้มีพรสวรรค์ของ ชาร์ล เซเวียร์ก่อนที่ภายหลังจะกลายเป็นหนึ่งในสมาชิกของทีม X-Men


อันดับที่ 9 Wolverine


   ดูผิวเผินแล้ว Wolverine อาจจะไม่ได้เป็นมนุษย์กลายพันธุ์ที่มีพลังเวอร์วังอะไรมากนักแต่ก็ใช่ว่าเขาจะไร้ฝีมือโลแกนคือผู้เชี่ยวชาญในทุกศาสตร์ของการต่อสู้ที่มนุษย์สามารถเรียนรู้ได้เขาสามารถรักษาบาดแผลได้ทั้งหมดอย่างรวดเร็วพร้อมกับภายในร่างกายที่มีกระดูกเป็นอดามันเทียมที่ไม่สามารถถูกทำลายได้เขาคือมนุษย์กลายพันธุ์ที่มีชีวิตอยู่มาตั้งแต่ช่วงปี 1800 ผ่านศึกสงครามมามากมายแม้ว่าเขาจะไม่ได้ถูกจัดเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ระดับสูง จำพวกระดับอัลฟ่าหรือโอเมก้า แต่จากภาพยนตร์หลายภาคที่ผ่านมาเราคงจะได้เห็นแล้วว่าเขาคือเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ที่อันตรายที่สุดคนหนึ่งเลยทีเดียว


อันดับที่ 8 Rogue


   Rogueเป็นอีกหนึ่งมนุษย์กลายพันธุ์ที่มีบทบาทมากในเวอร์ชั่นคอมิกส์แต่สำหรับเวอร์ชั่นภาพยนตร์แล้ว แม้ว่าเราจะไม่ได้เห็นเธอออกโรงมากนักแต่ความสามารถของ Rogue ก็เป็นอีกสิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าน่ากลัวไม่แพ้มนุษย์กลายพันธุ์คนอื่นๆ Rogue มีความสามารถในการดูดซับหลายต่อหลายสิ่งจากเป้าหมายมาเป็นของตัวเองได้ไม่ว่าจะเป็นความทรงจำ, บุคลิกและพลังความสามารถ เพียงแค่เธอสัมผัสตัวทุกสิ่งของเป้าหมายจะถูกเธอดูดซับมาในทันที


อันดับที่ 7 Emma Frost


   Emma Frost ถือเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่โดดเด่นจากภาพยนตร์เรื่อง X-Men: First Class และหากจะมีมนุษย์กลายพันธุ์คนไหนเชี่ยวชาญในการใช้พลังจิตสูสีกับProfessor X ก็ต้องเป็นเธอคนนี้นอกจากพลังจิตที่สามารถใช้สื่อสาร, ควบคุมร่างกาย, แทรกซึมความคิด และขยายขอบเขตความสามารถของมนุษย์กลายพันธุ์คนอื่น ๆแล้ว เธอยังสามารถเปลี่ยนร่างกายของตัวเองให้กลายเป็นเพชรได้อีกด้วยนั่นทำให้เธอเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ที่ไม่ได้เก่งแค่ความสามารถทางจิตเท่านั้นแต่เรื่องความสามารถทางร่างกายเองเธอก็ไม่เป็นสองรองใคร


อันดับที่ 6 Iceman

   Iceman คือมนุษย์กลายพันธุ์ที่ถูกจัดอยู่ในระดับโอเมก้าเขาสามารถควบคุมอุณหภูมิร่างกายและรอบตัวได้ ด้วยการลดอุณหภูมิภายในร่างกายลงทำให้เขาสามารถปล่อยพลังงานความเย็นออกมาได้และยิ่งเขาเรียนรู้ในการใช้พลังมากเท่าไรเขาก็ยิ่งแข็งแกร่งขึ้น โดยเขาสามารถเปลี่ยนร่างกายของตัวเองให้เป็นน้ำแข็งหรือกระทั่งหิมะ ซึ่งในเวอร์ชั่นคอมิกส์นั้น เขาได้รับการขยายขอบเขตพลังจาก Emma Frost ทำให้เขาสามารถเปลี่ยนทุกโมเลกุลของร่างกายให้กลายเป็นน้ำได้และที่ยิ่งกว่านั้นก็คือเขาสามารถควบคุมในการสร้างร่างแยกของตัวเองออกมาในรูปลักษณ์ของน้ำแข็งได้ด้วย


อันดับที่ 5 Storm


    Storm เป็นอีกหนึ่งตัวละครมนุษย์กลายพันธุ์ที่หลายคนชื่นชอบเธอมีความสามารถในการควบคุมสภาพอากาศ ไม่ว่าจะเป็นควบคุมลมทำให้เธอบินได้, ควบคุมสายฟ้าให้ส่งผ่านร่างกายจนใช้เป็นอาวุธทำลายล้างอีกทั้งยังสามารถมองเห็นการเคลื่อนไหวของกระแสไฟฟ้าได้ด้วยความสามารถของเธอสามารถประยุกต์ใช้ได้หลากหลายมาก นั่นหมายความว่าไม่ว่าเธอจะอยู่ในสภาพแวดล้อมแบบไหนเธอก็จะสามารถใช้พลังควบคุมได้ทั้งหมดนอกจากนี้แล้วในเวอร์ชั่นคอมิกส์ สตรอมยังมีความสามารถด้านเวทมนตร์ด้วยทำให้เธอสามารถใช้มันเพื่อป้องกันการถูกควบคุมจิตใจจึงไม่แปลกเลยที่เธอจะทรงพลังจนแทบจะกลายเป็นเทพีของโลกได้เลยทีเดียว


อันดับที่ 4 Cable


   Cable ปรากฎตัวครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง Deadpool 2 เราได้เห็นเขาเดินทางข้ามกาลเวลามาจากอนาคตพร้อมกับแขนเหล็ก และดวงตาไซเบอร์เนติก พร้อมด้วยพละกำลังเหนือมนุษย์ทำให้เขาแข็งแกร่งพอสมควรแต่ในฉบับคอมิกส์นั้นเคบิ้ลมีความสามารถมากกว่าที่เราเห็น เขาเป็นลูกชายของสก็อตต์ซัมเมอร์ และจีน เกรย์ ร่างโคลนทำให้เขาสามารถใช้ความสามารถทางพลังจิตที่ส่งผ่านมาจากแม่ของเขาได้ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมความคิด, การบิน หรือการสร้างโล่พลังจิตหรือภาพลวงตา รวมไปถึงการควบคุมสสารในระดับโมโลกุลได้ด้วย 


อันดับที่ 3 Magneto


   Magneto คือหนึ่งในมนุษย์กลายพันธุ์ที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดีเราได้เห็นการตื่นขึ้นของพลังของเขาในภาพยนตร์เรื่อง X-Men: First Class กันไปแล้ว ซึ่ง Magneto นั้นสามารถควบคุมทุกรูปแบบของแม่เหล็กได้ไม่ว่าจะเป็นการสร้างสนามแม่เหล็ก หรือโจมตีด้วยรังสีแม่เหล็กอีกทั้งยังสามารถลอยตัวขึ้นได้ด้วยการควบคุมแรงโน้มถ่วงซึ่งนอกจากนี้แล้วในภาพยนตร์เรื่อง X-Men:Apocalypse เราได้เห็นความสามารถของเขาในที่ถูกปลุกขึ้นมา โดยการควบคุมธาตุเหล็กทั้งมวลในโลกแปรสภาพสร้างสรรค์มันขึ้นมาได้อย่างอิสระจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ว่าเขาคือหนึ่งในมนุษย์กลายพันธุ์ที่ทรงพลังที่สุดคนหนึ่ง


อันดับที่ 2 Professor X


   คงไม่ผิดนักหากจะพูดว่าจุดเริ่มต้นของ X-Men ก็คือเขาคนนี้ ชาร์ลเซเวียร์ไม่ได้เป็นแค่ผู้ก่อตั้งเท่านั้นแต่เขาคือหนึ่งในมนุษย์กลายพันธุ์ที่มีความสามารถทางพลังจิตสูงที่สุดคนหนึ่งแม้ว่าเขาจะนั่งอยู่บนรถเข็น แต่พลังจิตของเขาสามารถส่งไปถึงทุกสิ่งมีชีวิตไม่ว่าจะเป็นการลบความทรงจำ, กลบเกลื่อนความเจ็บปวดหรือกระทั่งการกวาดเอาตัวตนทั้งหมดให้หายไป นอกจากนี้แล้วในฉบับคอมิกส์ ชาร์ลเซเวียร์ยังเป็นคนที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดคนหนึ่งในจักรวาลมาร์เวลเขาคือหนึ่งในสมาชิกกลุ่มอิลลูมินาติกลุ่มมันสมองระดับหัวกะทิที่ถูกตั้งขึ้นมาเพื่อปกป้องโลกอยู่เบื้องหลัง


อันดับที่ 1 Phoenix


   จีน เกรย์ เป็นอีกหนึ่งมนุษย์กลายพันธุ์สายพลังจิตที่นอกจากจะใช้การสื่อสารทางจิต หรือควบคุมสิ่งของด้วยพลังจิตได้แล้วเธอยังมีสิ่งที่เรียกว่า ฟีนิกซ์ฟอร์ซ อยู่ในตัวด้วยและนั่นคือสิ่งที่ทำให้พลังความสามารถของเธอเข้าใกล้คำว่าไร้ขีดจำกัดมากที่สุดในฉบับคอมิกส์นั้น พลังจิตของเธอทำให้เธอสามารถกล่อมผู้อื่นให้หมดสติ, บิน, สร้างสนามพลังงานหรือกระทั่งปล่อยลำแสงพลังจิต รวมไปถึงการควบคุมสสารในระดับอะตอมแต่ที่อลังการที่สุดก็คือการสร้างรูหนอนเพื่อให้เธอเดินทางไปที่ไหนก็ได้ด้วยความเร็วเหนือแสงแต่บางครั้ง ฟีนิกซ์ฟอร์ซ ในตัวเธอก็ย้อนกลับมาทำลายตัวเธอเช่นกันโดยในคอมิกส์มีอยู่เหตุการณ์หนึ่งที่เธอกลายเป็น Dark Phoenix และด้วยพลังของมันทำให้เธอถึงขึ้นทำลายดวงดาวได้เลยทีเดียว



อัพเดตข้อมูล : 2 ส.ค. 2564 14:22 : 2630