อันดับพลังฟุตบอลโลกปี 2022


ทัวร์นาเมนต์ในกาตาร์จะเริ่มขึ้นในวันอาทิตย์นี้ แล้วใครที่ดูพร้อมที่สุดในการชูถ้วยรางวัล และใครที่ดูไม่พร้อม?

เมื่อถึงเวลาและฉากของมัน ฟุตบอลโลกปี 2022 สัญญาว่าจะเป็นรุ่นที่ไม่มีใครเหมือน

ทีมจากทั่วโลกกำลังยุ่งอยู่กับการเตรียมการขั้นสุดท้ายสำหรับทัวร์นาเมนต์ โดยบางทีมดูดีกว่าทีมอื่นๆ ก่อนเริ่มการแข่งขันครั้งใหญ่ในวันอาทิตย์

แต่ใครคือตัวเต็งที่จะชูถ้วยรางวัล ใครจะเป็นแพ็คเกจสุดเซอร์ไพรส์ และใครที่มีแนวโน้มมากที่สุดที่จะกลายเป็นแรนด้อมด้วย?

GOALจัดอันดับผู้เข้าแข่งขันทั้งหมดตลอดการสร้างทัวร์นาเมนต์ และนี่คือวิธีที่พวกเขาสร้างตัวก่อนเกมเปิด…

(ปรับปรุงล่าสุด: 28 กันยายน)

  • อันดับฟุตบอลโลกของซาอุดิอาระเบียเก็ตตี้/เป้าหมาย

    32ซาอุดีอาระเบีย


    ครั้งสุดท้าย: 32nd
    ซาอุดีอาระเบียกลับมาที่ฟุตบอลโลกครั้งที่ 6 นับตั้งแต่รอบคัดเลือกครั้งแรกในปี 1994 แต่พวกเขาต้องทำทั้งหมดเพื่อให้สอดคล้องกับผลงานเปิดตัวในการไปถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย
    แม้ว่าพวกเขาจะรั้งจ่าฝูงของกลุ่มรอบคัดเลือกด้วยสถิติเกมรับที่แย่ แต่พวกเขาก็พยายามดิ้นรนเพื่อเป้าหมายตลอด โดยทำได้เพียง 12 ประตูจาก 10 นัด
    พวกเขาน่าจะต้องการกองหน้าเพื่อจุดไฟเช่นกัน เนื่องจากพวกเขาจะเจอกับลิโอเนล เมสซี และโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ในรอบแบ่งกลุ่ม
  • อันดับฟุตบอลโลกของออสเตรเลียเก็ตตี้/เป้าหมาย

    31ออสเตรเลีย


    ครั้งสุดท้าย: 31st
    ออสเตรเลียยิงจุดโทษใส่เปรูในรอบเพลย์ออฟข้ามทวีปเพื่อเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกเป็นครั้งที่ 5 ติดต่อกัน แม้ว่าพวกเขาจะต้องเผชิญกับการต่อสู้ที่ยากเย็นแสนเข็ญเพื่อให้ได้ผลงานที่ดีที่สุด ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อพวกเขาเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายในปี 2549
    พวกเขาจะพบกับฝรั่งเศสและเดนมาร์กในรอบแบ่งกลุ่ม และจากการที่ซอคเกอร์รูส์ชนะเพียง 4 จาก 10 เกมในกลุ่มรอบคัดเลือก เป็นที่ชัดเจนว่าพวกเขาไม่แข็งแกร่งเหมือนที่เคยเป็นมา
    ด้วยเหตุนี้จึงไม่ค่อยมีใครคาดหวังจากพวกเขาในกาตาร์
  • อันดับฟุตบอลโลกตูนิเซียเก็ตตี้/เป้าหมาย

    30ตูนิเซีย


    ครั้งสุดท้าย: 30th
    ตูนิเซียเก็บคลีนชีตติดต่อกันได้ 9 นัด ก่อนที่บราซิลจะตามหลังมา 5 นัดในเดือนกันยายน และพวกเขาต้องการการป้องกันของพวกเขาเพื่อก้าวขึ้นมาอีกครั้งหากต้องการสร้างผลกระทบในกาตาร์
    ฝรั่งเศสและเดนมาร์กคิดว่าตัวเองจะทำซ้ำสิ่งที่บราซิลทำกับทีมจากแอฟริกาเหนือเมื่อพวกเขาพบกันในกลุ่ม โดยมีออสเตรเลียเป็นหมายเลขในกลุ่ม D
    ตูนิเซียไม่เคยเข้าถึงรอบน็อคเอาต์ในฟุตบอลโลก 5 ครั้งที่ผ่านมา และรูปแบบดังกล่าวไม่น่าจะเปลี่ยนแปลงในปี 2565
  • อันดับฟุตบอลโลกของกาตาร์เก็ตตี้/เป้าหมาย

    29กาตาร์


    ครั้งสุดท้าย: 29th
    กาตาร์เป็นโถหนึ่งที่ทุกทีมต้องการจับฉลาก แต่การมองข้ามพวกเขาคงเป็นเรื่องโง่เขลา
    การจบในสองอันดับแรกในขณะที่เผชิญหน้ากับเนเธอร์แลนด์ เซเนกัลและเอกวาดอร์นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ผู้ชนะถ้วยเอเชียนคัพ 2019 ดูเหมือนจะสามารถยกระดับเกมของพวกเขาได้เมื่อทัวร์นาเมนต์มาถึง
    ประเทศเจ้าภาพถูกตัดออกก่อนเพื่อสร้างผลลัพธ์ที่น่าตกใจเท่านั้น ดังนั้นอย่าออกกฎกาตาร์เร็วเกินไป
  • อันดับฟุตบอลโลกของคอสตาริกาเก็ตตี้/เป้าหมาย

    28คอสตาริกา


    ครั้งสุดท้าย: 28th
    หลังจากเอาชนะนิวซีแลนด์ในรอบเพลย์ออฟระหว่างทวีปเพื่อเข้ารอบในทัวร์นาเมนต์ คอสตาริกาจะมีความหวังที่จะทำซ้ำวีรกรรมในปี 2014 ที่บราซิล ซึ่งพวกเขาเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ
    ย้อนกลับไปในตอนนั้น พวกเขาเป็นจ่าฝูงของกลุ่มที่รวมอิตาลี, อังกฤษ และอุรุกวัย และพวกเขาจำเป็นต้องทำให้ราคาต่อรองตกต่ำลงเช่นเดียวกัน เนื่องจากพวกเขาอยู่ในกลุ่มเดียวกับสเปน, เยอรมนี และญี่ปุ่นที่กำลังพัฒนา
    ชัยชนะเหนืออุซเบกิสถานในนัดสุดท้ายก่อนทัวร์นาเมนต์กระชับมิตรไม่ได้เป็นลางดีสำหรับโอกาสของพวกเขา แต่พวกเขามีคุณภาพเพียงพอที่จะถามคำถามกับฝ่ายที่เหนือกว่าหากพวกเขาทำผลงานได้ดี
  • อันดับฟุตบอลโลกของแคนาดาเก็ตตี้/เป้าหมาย

    27แคนาดา


    ครั้งสุดท้าย: 27th
    นอกเหนือจากแชมป์ยุโรปอิตาลีที่ไม่ผ่านเข้าถึงทัวร์นาเมนต์แล้วแคนาดายังมีเรื่องราวของการผ่านเข้ารอบฟุตบอลโลก ซึ่งนำหน้าตารางคอนคาเคฟเพื่อเข้าถึงทัวร์นาเมนต์ระดับโลกเป็นครั้งแรกในรอบ 36 ปี
    ในฐานะเจ้าภาพร่วมฟุตบอลโลกปี 2026 นั่นคือการแข่งขันที่พวกเขาเชื่อว่าพวกเขาสามารถมีส่วนร่วมได้อย่างแท้จริง แต่พวกเขาไม่ได้เดินทางไปกาตาร์ในฐานะนักท่องเที่ยวเพียงอย่างเดียว
    Alphonso Davies เป็นผู้เล่นที่เบลเยียม, โครเอเชีย และโมร็อกโกจะต้องเตรียมตัวให้พร้อม และชัยชนะครั้งแรกในฟุตบอลโลกก็ไม่ควรเกินพวกเขาหากดาวเตะบาเยิร์น มิวนิคยิงเข้าใส่ทุกจังหวะ
  • อิหร่าน อันดับฟุตบอลโลกเก็ตตี้/เป้าหมาย

    26อิหร่าน


    ครั้งสุดท้าย: 26th
    อิหร่านพลาดฟุตบอลโลกเพียง 2 ครั้งตั้งแต่ปี 1998 และครั้งนี้จะพลาดอีกครั้งหลังจากเป็นจ่าฝูงของกลุ่มในรอบคัดเลือกโซนเอเชียรอบสาม
    พวกเขาชนะ 8 จาก 10 เกม และเสียไปเพียง 4 ประตู เนื่องจากพวกเขาทำผลงานได้ค่อนข้างเบาในการคว้าตำแหน่งในกาตาร์
    พวกเขาหนุนหลังด้วยการเอาชนะอุรุกวัยและเสมอกับเซเนกัลในเกมกระชับมิตรก่อนทัวร์นาเมนต์ในเดือนกันยายน แต่ทัวร์นาเมนต์ของพวกเขาอาจถูกบดบังด้วยเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองในบ้านเกิดที่คุกคามทีมชาติของประเทศ
  • อันดับแคเมอรูนฟุตบอลโลกเก็ตตี้/เป้าหมาย

    25แคเมอรูน


    ครั้งสุดท้าย: 23rd
    แคเมอรูนรั้งอันดับสามของพวกเขาในแอฟริกาคัพออฟเนชันส์ด้วยชัยชนะนัดสุดท้ายเหนือแอลจีเรียในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบเพลย์ออฟเพื่อคว้าตำแหน่งในกาตาร์
    แม้ว่าพวกเขาจะไม่ใช่ทีมดาราดังในยุคก่อน แต่ผู้จัดการทีม ริโกเบิร์ต ซง ดูเหมือนจะพบสูตรแห่งชัยชนะในช่วงต้นเดือนปี 2022
    อย่างไรก็ตาม ความพ่ายแพ้ต่ออุซเบกิสถานและเกาหลีใต้เมื่อเร็วๆ นี้ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าพวกเขาจะท้าบราซิล สวิตเซอร์แลนด์ และเซอร์เบียเพื่อเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้หรือไม่
  • อันดับฟุตบอลโลกของญี่ปุ่นเก็ตตี้/เป้าหมาย

    24ญี่ปุ่น


    ครั้งสุดท้าย: 22 พ
    สำหรับฟุตบอลโลกครั้งที่ 7 ติดต่อกัน ญี่ปุ่นได้ตำแหน่งในทัวร์นาเมนต์นี้ โดยจบอันดับสองในกลุ่มสุดท้ายในรอบคัดเลือกโซนเอเชีย
    รางวัลของพวกเขา ถ้าคุณเรียกแบบนั้นได้ พวกเขาถูกจัดให้อยู่ในกลุ่ม E ร่วมกับเยอรมนีและสเปน รวมถึงคอสตาริกา แต่พวกเขามีศักยภาพในการเล่นเกมรุกที่สร้างความตื่นตะลึงได้
    ชัยชนะเหนือสหรัฐอเมริกาครั้งล่าสุดของพวกเขาแสดงให้เห็นจุดนั้นอย่างสมบูรณ์แบบ และแม้ว่าการจับฉลากของพวกเขาจะยาก
  • อันดับฟุตบอลโลกของกานาเก็ตตี้/เป้าหมาย

    23กานา


    ครั้งสุดท้าย: 21 ส
    หลังจากตกรอบแบ่งกลุ่มอย่างน่าอายที่แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ กานาก็กลับมายืนหยัดและเบียดคู่แข่งอย่างไนจีเรียในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบเพลย์ออฟ
    ตอนนี้ พวกเขาสามารถเตรียมเผชิญหน้ากับทีมอื่นที่พวกเขาอยากจะเอาชนะในอุรุกวัยได้ เมื่อพิจารณาจากวิธีการอันน่าสะเทือนใจที่แบล็กสตาร์ตกรอบก่อนรองชนะเลิศในปี 2010
    นับตั้งแต่รอบคัดเลือก พวกเขาได้เพิ่ม Inaki Williams และ Tariq Lamptey เข้ามาในอันดับของพวกเขา และการแข่งขันรอบน็อคเอาต์อีกครั้งก็ไม่พ้นพวกเขา
  • โมร็อกโก อันดับฟุตบอลโลกเก็ตตี้/เป้าหมาย

    22โมร็อกโก


    ครั้งสุดท้าย: 20th
    โมร็อกโกอาจไม่ใช่ตัวเลือกแรกของแฟนบอลทุกคนในการนั่งชมฟุตบอลโลก แต่พวกเขามีศักยภาพที่จะเซอร์ไพรส์ในกาตาร์
    มีเพียงสองครั้งในการแข่งขันรอบคัดเลือก 6 นัดสุดท้ายที่พวกเขายิงไม่ได้ 3 ประตู และพวกเขาโชคไม่ดีที่แพ้อียิปต์ในรอบก่อนรองชนะเลิศของแอฟริกาคัพออฟเนชันส์
    ใน Achraf Hakimi พวกเขายังมีผู้เล่นอายุน้อยที่น่าตื่นเต้นที่สุดในฟุตบอลแอฟริกัน และกลุ่มที่มีเบลเยียม โครเอเชีย และแคนาดาก็ไม่น่ากลัวเท่าที่ควร แม้ว่าอาการบาดเจ็บของ Amine Harit ในวันก่อนทัวร์นาเมนต์จะทำให้พวกเขาอ่อนแอลงบ้าง .
  • อันดับฟุตบอลโลกของเอกวาดอร์เก็ตตี้/เป้าหมาย

    21เอกวาดอร์


    ครั้งสุดท้าย: 24th
    หลังจากรอดพ้นจากการเรียกร้องของชิลีว่าพวกเขาควรถูกไล่ออกจากทัวร์นาเมนต์เนื่องจากใช้ผู้เล่นที่ไม่มีสิทธิ์ตลอดรอบคัดเลือก เอกวาดอร์จะสามารถแทนที่ได้ในเกมเปิดสนามกับกาตาร์ในวันอาทิตย์
    ทีมที่อายุน้อยที่สุดใน CONMEBOL รอบคัดเลือก เอกวาดอร์ได้รับการยกย่องว่าเป็นทีมที่อยู่อันดับต้น ๆ ในอเมริกาใต้ และในขณะที่ปีที่ดีที่สุดของพวกเขากำลังรออยู่ข้างหน้าอย่างไม่ต้องสงสัย ทัวร์นาเมนต์นี้นำเสนอผู้เล่นบางคนเพื่อประกาศตัวเองในเวทีระดับโลก
    อาการบาดเจ็บของผู้เล่นคนสำคัญของเซเนกัลอย่าง Sadio Mane ช่วยสนับสนุนพวกเขามากขึ้น และตำแหน่งในรอบน็อคเอาต์ก็ไม่พ้นพวกเขา
  • อันดับฟุตบอลโลกเกาหลีใต้เก็ตตี้/เป้าหมาย

    20เกาหลีใต้


    ครั้งสุดท้าย: 17th
    ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเป็นสตาร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชียนเกมส์ มันคงเป็นเรื่องน่าละอายอย่างมากหากได้รับบาดเจ็บที่เบ้าตาโดย Son Heung-min เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนทำให้เขาต้องออกจากทัวร์นาเมนต์
    คงต้องดูกันต่อไปว่าปัญหาขัดขวางเขามากแค่ไหน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาจากขนาดของหน้ากากที่เขาดูเหมือนว่าจะใส่ในกาตาร์ แต่โอกาสที่เกาหลีใต้จะก้าวหน้าจากกลุ่มนั้นขึ้นอยู่กับไหล่ของกองหน้าท็อตแนม
    หากเขาเหมาะสมที่จะแบกรับภาระนี้ การผ่านเข้ารอบน็อคเอาต์ก็เป็นเป้าหมายที่เป็นจริงได้
  • อันดับฟุตบอลโลกเม็กซิโกเก็ตตี้/เป้าหมาย

    19เม็กซิโก


    ครั้งสุดท้าย: 19th
    เม็กซิโกเล่นกับอาร์เจนตินาบางทีอาจมากกว่าทีมอื่นๆ นอกคอนคาเคฟ และเอล ไตรก็ไม่ค่อยไปได้สวย ดังนั้นการจบอันดับสองในกลุ่มจึงน่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่พวกเขาจะหวังได้
    เพื่อรับประกันว่าพวกเขาอาจจะต้องหยุดโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้และโปแลนด์ ในขณะที่หาทางทำประตูให้ตัวเองหลังจากผ่านรอบคัดเลือกที่เสียประตูน้อย
    ความหวังของพวกเขาในการทำเช่นนั้นได้รับผลกระทบจากอาการบาดเจ็บก่อนการแข่งขันของฝ่ายซ้ายของเฆซุส โคโรนา ขณะที่ราอูล ฆิเมเนซไม่ได้ลงเล่นตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคม ทำให้ทีมของเจอราร์ด มาร์ติโนมีปัญหาที่ต้องแก้ไข
  • อันดับฟุตบอลโลกของสหรัฐอเมริกาเก็ตตี้/เป้าหมาย

    18สหรัฐอเมริกา


    ครั้งสุดท้าย: 18th
    การกลับมาสู่ทัวร์นาเมนต์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2014 พร้อมกับผู้เล่นรุ่นใหม่ที่มีพรสวรรค์ หลายคนหวังว่ากาตาร์ 2022 จะเป็นกระดานกระโดดน้ำสำหรับ USMNT เพื่อท้าทายในบ้านเกิดอย่างแท้จริงในเวลาสี่ปี
    แม้จะคว้าสองถ้วยในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา แต่ก็ยังมีข้อกังวลเกี่ยวกับแท็คติกของโค้ชเกร็ก เบอร์ฮอลเตอร์ รวมถึงฟอร์มของคริสเตียน พูลิซิช สตาร์ดัง ขณะที่ทีมเตรียมเปิดฉากในกาตาร์
    ดังนั้น แม้ว่าสหรัฐฯ จะไม่ได้อยู่ในกลุ่มที่น่าเกรงขามที่สุด แต่ศักยภาพในการกลับคืนสู่เวทีโลกอย่างล้นหลามย่อมเป็นไปได้อย่างแน่นอน
  • อันดับฟุตบอลโลกของเวลส์เก็ตตี้/เป้าหมาย

    17เวลส์


    ครั้งสุดท้าย: 25th
    เวลส์คว้าชัยชนะในฟุตบอลโลกครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1958 ด้วยชัยชนะเหนือยูเครนเมื่อเดือนมิถุนายน และความหวังที่จะเข้าถึงรอบน็อคเอาต์เหมือนที่พวกเขาทำได้ในการแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2 สมัยล่าสุด
    แกเร็ธ เบล เล่นฟุตบอลได้ดีที่สุดบนเวทีระดับนานาชาติในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และจะกระตือรือร้นที่จะแสดงสิ่งที่อาจเป็นการปรากฏตัวในทัวร์นาเมนต์สำคัญครั้งสุดท้ายของเขา
    การแข่งขันที่น่าผิดหวังกับอังกฤษในรอบแบ่งกลุ่มได้ยกระดับความตื่นเต้นให้สูงขึ้นไปอีก แม้ว่าทีมปัจจุบันนี้จะไม่ได้อยู่ในระดับเข้ารอบรองชนะเลิศยูโร 2016 ก็ตาม
  • เซอร์เบีย อันดับฟุตบอลโลกเก็ตตี้/เป้าหมาย

    16เซอร์เบีย


    ครั้งสุดท้าย: 15th
    เซอร์เบียทำให้ฟุตบอลยุโรปตกตะลึงเมื่อพวกเขานำหน้าโปรตุเกสในวินาทีสุดท้ายที่ยูฟ่าผ่านเข้ารอบเพื่อจองที่นั่งอัตโนมัติในกาตาร์ และพวกเขามั่นใจว่าจะสร้างความตื่นตะลึงได้มากกว่านี้ในเดือนหน้า
    ในแง่ของรอบแบ่งกลุ่ม การเอาชนะบราซิลจะเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่กว่าการโค่นโปรตุเกส แต่ในทีมอเล็กซานดาร์ มิโตรวิช, ดูซาน วลาโฮวิช, ดูซาน ทาดิช และเซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช พวกเขามีอาวุธโจมตีที่จะทดสอบเซเลเซาเป็นอย่างน้อย
    ในความเป็นจริงแล้ว พวกเขามีเป้าหมายที่จะเอาชนะสวิตเซอร์แลนด์และแคเมอรูนเพื่อชิงอันดับสองในกลุ่มที่ค่อนข้างเปิดรองจากเซเลเซาที่มีอันดับสูงสุด
  • อันดับฟุตบอลโลกเซเนกัลเก็ตตี้/เป้าหมาย

    15เซเนกัล


    ครั้งสุดท้าย: 11th
    คาดว่าจะเป็นทีมชั้นนำของแอฟริกาในทัวร์นาเมนต์โดยคว้าแชมป์ Cup of Nations เมื่อต้นปี 2565 โอกาสของเซเนกัลได้รับการจัดการครั้งใหญ่เมื่อ Sadio Mane ได้รับบาดเจ็บในเกมสุดท้ายของตารางก่อนฟุตบอลโลกของบาเยิร์นมิวนิค
    มีความหวังเล็กน้อยที่เขายังคงสามารถเล่นในกาตาร์ได้ แต่พวกเขาถูกไล่ออกเมื่อวันพฤหัสบดีเมื่อเขาถูกตัดออกจากทัวร์นาเมนต์ในที่สุด
    พวกเขายังมีผู้เล่นระดับท็อปบางคน รวมถึงคาลิดู คูลิเอเบิลและเอดูอาร์ เมนดี้ของเชลซี แต่คาดว่าการขาดหายไปของมาเน่จะครอบงำพวกเขาตลอดการแข่งขัน
  • อันดับฟุตบอลโลกของสวิตเซอร์แลนด์เก็ตตี้/เป้าหมาย

    14สวิตเซอร์แลนด์


    ครั้งสุดท้าย: 14th
    การแข่งขันรอบคัดเลือกสำหรับทัวร์นาเมนต์สำคัญตลอดกาล สวิตเซอร์แลนด์ทำสำเร็จอีกครั้ง และคราวนี้พาอิตาลีขึ้นสู่ตำแหน่งอัตโนมัติในกาตาร์หลังจากรั้งจ่าฝูงกลุ่มยูฟ่า
    พวกเขาหนุนหลังด้วยชัยชนะของเนชั่นส์ ลีกเหนือสเปนและโปรตุเกส ซึ่งจะทำให้พวกเขาได้เปรียบเมื่อเผชิญหน้ากับบราซิลในกาตาร์
    ประสบการณ์ของสวิสในการไปถึงรอบน็อคเอาต์ในทัวร์นาเมนต์สำคัญจะทำให้พวกเขาเป็นตัวเต็งที่จะเข้าร่วมกับบราซิลในรอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่ความก้าวหน้าไม่น่าจะตรงไปตรงมา โดยเซอร์เบียและแคเมอรูนก็อยู่ในกลุ่มของพวกเขาด้วย
  • อันดับฟุตบอลโลกโปแลนด์เก็ตตี้/เป้าหมาย

    13โปแลนด์


    ครั้งสุดท้าย: 13th
    โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกในช่วงสามปีที่ผ่านมา ดังนั้นมันคงรู้สึกผิดที่เขาไม่มีโอกาสพิสูจน์ตัวเองบนเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเกมนี้
    เขาแสดงให้เห็นสัญญาณของการชะลอตัวลงเล็กน้อยตั้งแต่เข้าร่วมกับบาร์เซโลนาในช่วงซัมเมอร์ และทุกสายตาจะจับจ้องไปที่ศูนย์หน้ารายนี้ เนื่องจากโปแลนด์พยายามที่จะออกจากรอบแบ่งกลุ่ม 2 รายการติดต่อกันในทัวร์นาเมนต์สำคัญตามหลังพวกเขา
    ระวังเช่นกันสำหรับ Piotr Zielinkski ผู้ซึ่งจุดประกายให้กับ Napoli ในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมและคาดว่าจะเป็นผู้ให้บริการหลักของ Lewandowski
  • อันดับฟุตบอลโลกอุรุกวัยเก็ตตี้/เป้าหมาย

    12อุรุกวัย


    ครั้งสุดท้าย: 16th
    ในสิ่งที่ดูเหมือนกลุ่มที่ลึกที่สุดในแปดกลุ่มอุรุกวัยสามารถเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม H ได้อย่างง่ายดายพอ ๆ กับที่พวกเขาจบอันดับท้าย ๆ ของกลุ่ม
    แน่นอนว่าพวกเขาจะถูกทดสอบโดยทีมกานาที่จะออกมาล้างแค้นหลังจากหลุยส์ ซัวเรซแสดงตลกในปี 2010 ในขณะที่โปรตุเกสและเกาหลีใต้ต่างมีกองหน้าที่โดดเด่นเป็นผู้นำ
    แต่ถ้าซัวเรซและดาร์วิน นูเนซสามารถสร้างความเข้าใจในแดนหน้าได้ ขณะที่เฟเด บัลเบร์เด้และโรดริโก เบนตานกูร์กองกลางฟอร์มกำลังเข้าฝัก แชมป์ 2 สมัยอาจเป็นเรื่องอันตราย
  • อันดับฟุตบอลโลกโปรตุเกสเก็ตตี้/เป้าหมาย

    11โปรตุเกส


    ครั้งสุดท้าย: 10th
    บทสัมภาษณ์ของคริสเตียโน โรนัลโดกับเพียร์ส มอร์แกนก่อนการแข่งขันอาจเป็นไปได้สองทางสำหรับโปรตุเกส
    ยันต์ของพวกเขาอาจถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์และนำประเทศของเขาไปสู่ถ้วยรางวัลเดียวที่หายไปจากคอลเลกชันของเขา หรือพวกเขาระเบิดในไฟนรกของการต่อสู้ที่เกิดจากอัตตาของโรนัลโด
    ไม่ว่าเราจะเอาป๊อปคอร์นออกมาเมื่อไรก็ตามที่โปรตุเกสลงสนามในกาตาร์
  • อันดับฟุตบอลโลกโครเอเชียเก็ตตี้/เป้าหมาย

    10โครเอเชีย


    ครั้งสุดท้าย: 12th
    เอาชนะผู้เข้ารอบสุดท้ายในปี 2018 ความคาดหวังสำหรับโครเอเชียในกาตาร์จะต่ำกว่ามาก แม้ว่าพวกเขาจะยังคงมุ่งหน้าสู่ทัวร์นาเมนต์โดยคาดหวังว่าจะมีการแข่งขันและอาจชนะอย่างน้อยหนึ่งเกมที่น่าพิศวง
    ลูก้า โมดริช ยังคงทำผลงานในระดับที่สูงมากในขณะที่เขาเตรียมตัวสำหรับฟุตบอลโลกครั้งที่สี่ และชายคนนี้ของเรอัล มาดริด จะเป็นผู้นำทีมที่ค่อยๆ เปลี่ยนไปจากยุคทองที่ทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จอย่างมากตลอดช่วงปี 2010
    ชัยชนะ 4 นัดติดต่อกันทำให้พวกเขาผ่านเข้ารอบสุดท้ายในเนชั่นส์ ลีก และพวกเขาจำเป็นต้องทำแบบนั้นต่อไปในกาตาร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเยอรมนีหรือสเปนที่น่าจะรออยู่หากพวกเขาเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย
  • อันดับฟุตบอลโลกเบลเยี่ยมเก็ตตี้/เป้าหมาย

    9เบลเยียม


    ครั้งสุดท้าย: 8th
    เมื่อ ‘Golden Generation’ ของพวกเขาก้าวต่อไปหรือเข้าสู่ช่วงปิดฉากอาชีพ เบลเยียมพบว่าตัวเองอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อเมื่อพวกเขามุ่งหน้าไปยังกาตาร์
    เควิน เดอ บรอยน์ ยังคงเป็นมิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์เกมที่ดีที่สุดในโลก แต่เขาต้องการโรเมลู ลูกากู เพื่อให้ตัวเองกลับมาฟิตและยิงได้ก่อนที่รอบแบ่งกลุ่มจะจบลง เพื่อให้แน่ใจว่าเขามีหมัดเด็ดที่ไว้ใจได้คอยช่วยเหลือ
    การปะทะกันในรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่คาดหวังกับสเปนหรือเยอรมนีก็ดูค่อนข้างน่ากลัวเช่นกัน ดังนั้นทีมของโรแบร์โต มาร์ติเนซอาจออกก่อนกำหนด
  • อันดับฟุตบอลโลกเดนมาร์กเก็ตตี้/เป้าหมาย

    8เดนมาร์ก


    ครั้งสุดท้าย: 9th
    ได้รับการขนานนามว่าเป็น ‘ม้ามืด’ จากบรรดาเกจิทุกคนที่มุ่งหน้าสู่ทัวร์นาเมนต์ แน่นอนว่าเดนมาร์กมีสิ่งที่จะทำให้ยูโร 2020 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้อีกครั้ง
    Christian Eriksen กลับมาแล้วและอยู่ในฟอร์มที่ดี ในขณะที่ผู้จัดการทีม Kasper Hjulmand ได้สร้างทีมที่ยิ่งใหญ่กว่าผลรวมของส่วนต่างๆ
    การที่พวกเขาเอาชนะคู่แข่งกลุ่ม C อย่างฝรั่งเศสได้ 2 ครั้งในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาจะทำให้พวกเขามีความมั่นใจมากขึ้น และทีมเดนมาร์กเป็นทีมที่มีความสมดุลและมีการจัดการที่ดีซึ่งน้อยคนนักที่จะอยากเผชิญหน้าในระยะหลัง
  • อันดับฟุตบอลโลกของเนเธอร์แลนด์เก็ตตี้/เป้าหมาย

    7เนเธอร์แลนด์


    ครั้งสุดท้าย: 7th
    ไม่แพ้ใครใน 15 นัดนับตั้งแต่หลุยส์ ฟาน กัลกลับมาคุมทีมหลังจบยูโร 2020 เนเธอร์แลนด์จะเข้าสู่ฟุตบอลโลกในฐานะทีมฟอร์มหนึ่งของการแข่งขัน
    จุดแข็งหลักของพวกเขาอยู่ที่แนวรับที่แข็งแกร่งจน มัทไธจ์ส เดอ ลิกท์ เจาะเข้าไปไม่ได้ แต่พวกเขาก็มีพลังโจมตีที่เฉียบคมเช่นกัน ดังที่ไฮไลท์ในเกมเยือนชนะ เบลเยียม 4-1 เมื่อเดือนมิถุนายน
    พวกเขาน่าจะรอดจากกลุ่ม A ในกาตาร์ และอาจเป็นม้ามืดในการเข้ารอบน็อคเอาท์
  • อันดับฟุตบอลโลกอังกฤษเก็ตตี้/เป้าหมาย

    6อังกฤษ


    ครั้งสุดท้าย: 6th
    Gareth Southgate จะนำทีม Three Lions ที่มีพรสวรรค์มากที่สุดในรอบกว่าทศวรรษในกาตาร์ แต่ตอนนี้มีคำถามยาก ๆ ว่าเขาเป็นผู้จัดการที่เหมาะสมหรือไม่ที่จะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดจากพวกเขา
    อันที่จริง ศึกเนชั่นส์ ลีก ที่พวกเขาไร้ชัยชนะในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม 6 นัด ทำให้เกิดข้อสงสัยอย่างมากเกี่ยวกับความสามารถของทีมนี้ที่จะไปได้ดีกว่ารองชนะเลิศในยูโร 2020
    ฟอร์มสามารถหายไปจากหน้าต่างในทัวร์นาเมนต์สำคัญ และอังกฤษยังคงมีผู้เล่นที่พร้อมลุยเต็มที่ แต่ความสำเร็จที่ต่ำกว่าในเวทีที่ใหญ่ที่สุดตอนนี้ดูจะมีโอกาสมากกว่าที่เคยทำเมื่อต้นปี 2022
  • อันดับฟุตบอลโลกของฝรั่งเศสเก็ตตี้/เป้าหมาย

    5ฝรั่งเศส


    ครั้งสุดท้าย:ครั้งที่ 2
    ปี 2022 ไม่มีความสุขเลยสำหรับการป้องกันแชมป์ เนื่องจากฝรั่งเศสชนะการแข่งขันเนชั่นส์ ลีกเพียงนัดเดียวจากทั้งหมด 6 นัด และรอดจากการตกชั้นจากการแข่งขันได้อย่างหวุดหวิด
    บางทีสิ่งที่น่ากังวลที่สุดคือพวกเขาพ่ายแพ้ให้กับเดนมาร์กถึงสองครั้ง ซึ่งพวกเขาจะพบกันอีกครั้งในรอบแบ่งกลุ่มที่กาตาร์
    ปัจจัยที่ทำให้ Paul Pogba, N’Golo Kante, Presnel Kimpembe และ Christopher Nkunku ได้รับบาดเจ็บ รวมถึงคำถามเกี่ยวกับความฟิตของ Karim Benzema และทัศนคติของ Kylian Mbappe และทั้งหมดนั้นไม่ดีสำหรับทีมที่ชื่นชอบของ Didier Deschamps
  • อันดับฟุตบอลโลกของสเปนเก็ตตี้/เป้าหมาย

    4สเปน


    ครั้งสุดท้าย:ครั้งที่ 4
    สเปนเป็นมือวางอันดับต้น ๆ ที่โชคไม่ดีที่ถูกจับสลากร่วมกับเยอรมนีจากโถสอง สร้างศึกเปิดสนามระหว่างสองทีมเต็งก่อนทัวร์นาเมนต์
    ลา โรฆา ยังน่าจะผ่านเข้ารอบ แต่การเจอกับทีมของฮันซี่ ฟลิค เพิ่มโอกาสที่พวกเขาจะทำแบบนั้นได้ในฐานะรองชนะเลิศ ซึ่งอาจนำไปสู่การเสมอกันในรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่ยากขึ้น
    พวกเขาคว้าแชมป์กลุ่มเนชันส์ลีกในการต่อยอดสู่ฟุตบอลโลก และแม้ว่าจะมีคำถามว่าพวกเขาเล่นเกมรุกเพื่อใช้ประโยชน์จากพรสวรรค์สร้างสรรค์ในตำแหน่งกองกลางหรือไม่ แต่ทีมของหลุยส์ เอ็นริเกก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดีในการลงเล่นในกาตาร์ 2022
  • อันดับฟุตบอลโลกของเยอรมนีเก็ตตี้/เป้าหมาย

    3เยอรมนี


    ครั้งสุดท้าย:ครั้งที่ 5
    เยอรมนีอาจชนะเพียง 2 จาก 8 นัดในปี 2022 แต่สัญญาณบ่งบอกว่า Hansi Flick กำลังสร้างทีมที่น่าเกรงขามในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า
    จามาล มูเซียลากำลังเติบโตเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์ที่สุดในวงการฟุตบอลยุโรป ขณะที่พวกเขามีประสบการณ์มากมายในแบบของโธมัส มุลเลอร์, มานูเอล นอยเออร์, อิลคาย กุนโดกัน และโจชัว คิมมิช
    หลังจากถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มเดียวกับสเปนในการแข่งขันฟุตบอลโลก สิ่งเดียวที่รั้งพวกเขาไว้ได้คือการจับสลากที่ยากในรอบน็อกเอาต์ หากพวกเขาไม่สามารถรักษาจุดสูงสุดไว้ได้
  • อันดับฟุตบอลโลกของอาร์เจนตินาเก็ตตี้/เป้าหมาย

    2อาร์เจนตินา


    ครั้งสุดท้าย:ครั้งที่ 3
    Lionel Messi & Co. ค่อนข้างพอใจกับการจับฉลากรอบแบ่งกลุ่มของเดือนเมษายน เนื่องจากพวกเขามีกำหนดจะพบกับเม็กซิโก โปแลนด์ และซาอุดิอาระเบีย
    เมสซี่กลับมาสู่ฟอร์มของสโมสรและทีมชาติแล้ว ในขณะที่สคาโลนีได้ส่งเสริมความสามัคคีและสปิริตภายในทีมของเขาซึ่งมีศักยภาพที่จะพาพวกเขาไปตลอดทาง
    แชมป์โคปาอเมริกาจะครองโลกได้หรือไม่? เราจะไม่มองข้ามพวกเขาไป
  • อันดับฟุตบอลโลกบราซิลเก็ตตี้/เป้าหมาย

    1บราซิล


    ครั้งสุดท้าย: 1st
    เนย์มาร์, วินิซิอุส จูเนียร์, ราฟินญา, อ็องโตนี, ริชาร์ลิสัน, กาเบรียล เฆซุส, โรดรี โก และกาเบรียล มาร์ติเนลลี ทุ่มให้กับ Pedro ผู้ทำประตูสูงสุดของ Copa Libertadores และนั่นคือกลุ่มผู้โจมตีหัวหน้า Tite ของบราซิลที่ต้องเลือกจากในกาตาร์
    แนวรับนั้นเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้เซเลเซาเป็นตัวเต็งที่จะชูถ้วยในปี 2022 แต่พวกเขายังมีหัวหอกมากประสบการณ์ทั้งในแนวรับและแดนกลาง เช่นเดียวกับสองผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดของพรีเมียร์ลีกอย่างอลิสซอนและเอแดร์สันที่ต่อสู้เพื่อมัน สำหรับจุดเริ่มต้น
    บราซิลเคยเป็นทีมเต็งในฟุตบอลโลกมาก่อนและไม่เคยชนะ แต่ตอนนี้ มันยากที่จะมองข้ามพวกเขาในฐานะผู้ชนะในที่สุด

อัพเดตข้อมูล : 19 พ.ย. 2565 12:43 : 889