แฟนเกมโวย FIFA 21 เวอร์ชันพีซี ได้กราฟิกและฟีเจอร์เท่า PS4 ไม่ใช่ PS5


     นอกจากข่าวหงส์คว้าแชมป์แล้ว วันนี้ยังมีข่าวน่าสนใจอีกข่าวสำหรับคอบอล หลัง EA กล่าวว่าจะนำ FIFA 21 เวอร์ชันพีซีมาลงขายใน Steam (ก่อนหน้านี้มีแค่บน Origin) แต่ใน FAQ ของเกม กลับมีข้อมูลวันวางจำหน่ายที่ชี้ว่าเกมเวอร์ชั่น PC วางจำหน่ายพร้อมกับเวอร์ชั่น PS4 และ Xbox One ไม่ใช่เวอร์ชั่นที่มาพร้อมคอนโซลเจ็นใหม่อย่าง PS5 และ Xbox Series X

     ในหน้าโฆษณาเกมเวอร์ชั่น taksim escort PS5 ของ EA กล่าวไว้ว่า เกมเวอร์ชั่น PS5 จะได้เปรียบในด้านเวลาโหลดที่เร็วขึ้น การตัดภาพจากสนามไปยังเตะมุม หรือลูกทุ่มทำได้แบบทันทีกว่าเดิม ระบบแสงเงาในสนามแบบใหม่ที่สมจริงมากขึ้น (คาดว่ามาจากฟีเจอร์ ray tracing) รูปร่างหน้าตาและเสื้อผ้าของนักเตะที่สมจริงขึ้น แอนิเมชั่นการเคลื่อนไหวที่รวดเร็วทันใจมากขึ้น พฤติกรรมต่างๆ ของนักเตะที่สมจริงขึ้น ทั้งการตะโกนบอกเพื่อนตอนทุ่มลูก จัดเสื้อผ้า สนับเข่า และรีแอคชั่นของนักเตะข้างสนามกับแฟนๆ ในสนามที่สมจริงตามสถานการณ์

     คาดว่าการตัดให้เวอร์ชั่น PC เท่ากับแค่ PS4 และ Xbox One เป็นการตัดสินใจด้านการตลาดของ EA เพราะในความจริงแล้ว ไม่ใช่เกมเมอร์ทุกคนมี PC ขั้นเทพ แฟนเกมฟุตบอลส่วนใหญ่อาจจะมีแค่ PC ระดับกลางๆ เท่านั้น และอาจต้องใช้เวลาสักพักกว่าผู้ใช้ PC ทั่วไป จะมีสเปกที่สามารถรันเกมที่กินสเปกเท่าบนเครื่องคอนโซลเจ็นใหม่ได้




อัพเดตข้อมูล : 26 มิ.ย. 2563 14:46 : 1280